Cam kết Chất lượng giáo dục

Stt

Nội dung

Nhà trẻ

Mẫu giáo

I

Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được

Sức khoẻ đầu năm:

+ Trẻ BT: 50/56ch (đạt 89,3%)

+ Trẻ có cân nặng cao hơn so với độ tuổi: 01 cháu (đạt 1,8%)

+ Trẻ SDD: 5/56 cháu (8,9%)

- Phấn đấu đạt 95% sức khỏe BT, xóa  trẻ SDD

-Sức khoẻ đầu năm:

+BT: 137/151 ch  = 90,73%

+SDD: 04/145ch=   2,65%

+ Trẻ có cân nặng cao hơn so với độ tuổi: 10 cháu (đạt 6,62%)

- Phấn đấu đạt 95% sức khỏe BT, xóa  trẻ SDD

II

Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện

- Đảm bảo thực hiện có chất lượng chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành

- Ứng dụng các phương pháp dạy học tiên tiến nhằm phát huy tính tích cực của trẻ.

 

 

 

 

Chương trinh chăm sóc, giáo trẻ Mẫu giáo do Bộ Giáo dục Đào tạo qui định

- Đảm bảo thực hiện có chất lượng chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành.                              h
- Xây dựng và thực hiện có chất lượng chương trình riêng của Nhà trường:
+ Chương trình cho trẻ LQ tiếng Anh
+ Chương trình can thiệp sớm cho trẻ có nhu cầu hỗ trợ giáo dục đặc biệt;
- Ứng dựng các phương pháp dạy học tiên tiến nhằm phát huy tính tích cực của trẻ.

III

Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển

*Mục tiêu : Giúp trẻ phát triển hài hoà về các 4 lĩnh vực (thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm), kĩ năng sống

 

1. Phát triển thể chất

+100% trẻ khoẻ mạnh thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ. Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ cá nhân: Rửa tay trước khi ăn, cách cầm thìa, chén, lau miệng sau khi ăn, nhặt cơm rơi vãi bỏ vào đĩa,...

+ 98% Thực hiện một số công việc tự phục vụ, giữ gìn sức khoẻ: Làm được một số việc với sự hưóng dẫn của người lớn; Biết chấp nhận đội mũ, mang giầy dép, mặc quần aó ấm khi trời lạnh

+ 100% Nhận biết và tránh một số nguy cơ không an toàn: tránh nơi nguy hiểm (bếp, lan can, cầu thang, ổ điện, bàn ủi, ao hồ…) tránh các hành động nguy hiểm (không cho vật lạ vào mũi, tai, miệng…)

 Ban đầu thể hiện được một số tố chất nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể.

+ Tự tin, thích ứng được với môi trường mới

 

2. Phát triển nhận thức:

+ Tư duy tốt

+ 90,8% trẻ thích khám phá TGXQ bằng các giác quan.

+ 92% thể hiện sự hiểu biết về các sự vật hiện tượng gần gũi bằng cử chỉ, biết sử dụng lời nói và hồn nhiên trong giao tiếp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Phát triển ngôn ngữ:

+ 92% trẻ hiểu được yêu cầu, lời nói đơn giản. Nghe, nhắc lại các âm, các tiếng và các câu, Biết sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mỹ:

+95% trẻ có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với người thân.

+90% trẻ biết biểu lộ sự nhận thức về bản thân.

+100% trẻ nhận biết biểu lộ với con người và sự vật gần gũi.

+ 90% trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản.

+95% trẻ thể hiện cảm xúc qua hát, vận động theo nhạc, xếp hình, xâu, xem tranh, vẽ nặn.

*Mục tiêu : Giúp trẻ phát triển hài hoà về 5 lĩnh vực (thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ), kĩ năng sống, chuẩn bị cho trẻ vào học tiểu học.

1. Phát triển thể chất

+100% trẻ khoẻ mạnh tăng cân đều có khả năng phối hợp các cơ quan vận động đúng tư thế, vững vàng và biết định hướng đúng không gian.

+100% trẻ nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ năng lượng và đủ chất. Gọi đúng tên các món ăn và các dạng chế biến đơn giản.

+ 100% trẻ biết rửa tay khi bẩn (trẻ MG) tự rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, lau mặt, thay quần áo khi bị ướt, bẩn

+100% trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết giật nước sạch

+100% trẻ biết sử dụng bát thìa đúng cách, tự  phục và ăn uống thành thạo.

+ 100% trẻ có một số hành vi tốt và thói quen trong ăn uống, thói quen trong vệ sinh, phòng bệnh.

+ 100% trẻ biết và nhận biết tránh những nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở, nhận biết các dụng cụ nguy hiểm dể gây thương tích và gọi người giúp đỡ khi cần. Nhận biết được các nguy cơ không an toàn khi ăn uống và phòng tránh.

- Tự tin, tự lập, thích ứng với môi trường mới

2. Phát triển nhận thức:

- Khám phá khoa học

+ Tư duy tốt

+ 100% hứng thú tham gia khám phá, tìm tòi.

+ 92,8% biết nhận xét và mô tả những đặc điểm nổi bật của các đối tượng.

+ 90% giải quyết được các vấn đề đơn giản.

+ 98% trẻ nhận biết được các bộ phận cơ thể các đồ vật, động thực vật, các hiện tượng thiên nhiên.

- Khái niệm sơ đẳng về toán

+95% trẻ biết tập hợp số lượng số thứ tự và đếm- xếp tương ứng.

+ 94% so sánh, sắp xếp theo các quy tắc đơn giản.

+100% trẻ lớp lớn biết đo lường.

+100% biết và nhận dạng các hình, khối dạng cơ bản.

+92,2% trẻ định hướng được trong không gian

+92% định hướng được thời gian.

-Khám phá xã hội:

+100% trẻ nhận biết bản thân, gia đình, trường lớp mầm non cộng đồng.

+92% trẻ nhận biết một số nghề phổ biến và nghề truyền thống ở địa phương.

+95% trẻ nhận biết một số lễ hội và danh lam thắng cảnh tại địa phương và một số trẻ toàn quốc.

- Phát triển ngôn ngữ:

+ Ngôn ngữ mạch lạc

+100% trẻ nghe hiểu lời nói.

+95,9% trẻ sử dụng đúng từ ngữ, câu trong cuộc sống hằng ngày.

+100% trẻ thích làm quen với việc xem sách.

+100% trẻ MG 5-6t được làm quen với việc đọc – viết. nhận dạng được 29 chữ trong bảng chữ cái

+100% trẻ nhận biết các ký hiệu thông thường trong cuộc sống (nhà vệ sinh, cấm lửa, cấm hút thuốc lá, cấm vào nơi nguy hiểm…)

-Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:

+100% trẻ thể hiện ý thức được bản thân

+98,0% trẻ thể hiện sự tự tin, tự lực trong các hoạt động.

+100% trẻ nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người SVHT xung quanh.

+100% trẻ có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.

 + 100% trẻ quan tâm đến môi trường mà trẻ đang hoạt động.

-Phát triển thẫm mỹ:

+ 95% trẻ cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẽ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật

+100% trẻ cảm thụ được các giai điệu âm nhạc và thể hiện và vận động tốt theo nhạc. Một số kỹ năng trong nghệ thuật.

 

VI

Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non

*Nội dung trọng tâm

- Đầy đủ về số lượng                                                                        h 
- Đảm bảo về chất lượng

- 100% CB- GV- NV tiếp tục thực hiện tốt chương trình Giáo dục Mầm non mới. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý năng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Duy trì và phát triển mô hình chăm sóc nuôi dưỡng đạt hiệu quả cao.

-100% toàn trường tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

-100%  CB- GV- NV Xây dựng nhà trường có môi trường hoạt động thân thiện, an toàn cho trẻ một cách bền vững.

-100% BLĐ thực hiện tốt các TT số 25/2018/TT-BGDĐT về Quy định chuẩn Hiệu trưởng MN và TT 26/2018/TT-BGDĐT về Quy định chuẩn Giáo viên MN.

-100% giáo viên thực hiện nghiêm túc đạo đức nhà giáo.

-100% trường thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, “mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

-Tổ chức các hoạt động ngoại khóa: lễ hội, Hội thi, Dã ngoại,... đạt hiệu quả.

-100% toàn trường tiếp tục “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, giáo viên mẫu mực”

-100% tiếp tục thực hiện chương trình GDMN và bộ chuẩn 5 tuổi của BGDĐT.

-BLĐ nhà trường thực hiện nghiêm túc tự kiểm tra, đánh giá chất lượng của đơn vị.