13/10/2023 13:55        

BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ - LÀM NƯỚC ÉP ỔI - LỚP 5-6 TUỔI A

BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ: LÀM NƯỚC ÉP ỔI

Trẻ nhỏ cần ăn nhiều rau, củ để bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ
Không phải trẻ nào cũng thích ăn rau, củ, quả. Tuy nhiên đây là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ mầm non. Hoa quả và rau xanh chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, hỗ trợ phòng ngừa táo bón. Ngoài ra, các vitamin có trong hoa quả còn giúp trẻ ngăn ngừa một số bệnh. Ví dụ: vitamin C có trong cam, quýt, ổi giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, tránh xa các bệnh cảm, cúm thông thường; vitamin A có trong cà rốt, cà chua giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt…

Xây dựng thực đơn theo mùa, phù hợp với sở thích của trẻ. Đặc biệt nhà trường luôn chú trọng xây dựng thực đơn có nhiều loại quả như nước ép ổi, thơm, cà rốt, táo… Và món tráng miệng nước ép ổi luôn được các cháu hào hứng thưởng thức sau mỗi bữa ăn.

Giá trị dinh dưỡng: Ổi được biết đến như một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, với hàm lượng lên đến 228mg trong mỗi 100g ổi, gấp đôi hàm lượng chất này có trong quả cam. Bên cạnh đó, vitamin C lại chính là nguyên liệu cần thiết để xây dựng hàng rào bảo vệ, phòng chống các tác nhân có hại từ môi trường, từ đó góp phần củng cố hàng rào miễn dịch cơ thể.

          Thời điểm sử dụng: Nên uống nước ép ổi khoảng 30 - 40 phút sau khi ăn bữa chính, thay vì uống trước bữa ăn hoặc trong thời gian đói để tránh việc kích ứng dạ dày cũng như hấp thụ toàn diện cả dưỡng chất từ thức ăn và nước ép ổi.

Hiểu được tầm quan trọng của các loại quả nói chung và quả ổi nói riêng, lớp 5-6 tuổi A chọn hoạt động Bé tập làm nội trợ với nội dung: Làm nước ép ổi mang lại nhiều kiến thức và dinh dưỡng vô cùng bổ ích cho trẻ.

        Sau đây là 1 số hình ảnh của hoạt động

                                                                                          Cùng trò chuyện về lợi ích khi uống nước ép ổi

                                                                                            Trẻ thực hành làm nước ép ổi

                                                                     Cả lớp cùng nhau thưởng thức nước ép ổi

 
Thư viện bài hát-thơ, truyện
Video