27/03/2024 16:23        

BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ - PHA NƯỚC CHANH - LỚP 4-5 TUỔI A

Chanh là loại quả phổ biến, chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe. Trong quả chanh có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, khử khuẩn, chống vi rút gây cảm lạnh và cúm. Bổ sung vitamin C từ quả chanh sẽ làm giảm tỷ lệ cảm lạnh. Trẻ em uống nước chanh cũng có thể giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, giữ cho cơ thể không bị nhiễm các độc tố dẫn đến nổi mụn và táo bón. Đây là một loại quả không thể thiếu trong thực đơn của trẻ.

 Vì thế mà loại quả này luôn được các cô cấp dưỡng dùng để chế biếntrong các bữa ăn của trẻ ví dụ như món: Bò sốt chanh, salat rau củ… và đặc biệt nước chanh là loại nước trẻ rất yêu thích cả về mùa đông cũng như mùa hè, mùa hè giúp trẻ giải nhiệt, thải độc tố, tăng cường sức đề kháng, còn với mùa lạnh giúp trẻ tăng sức đề kháng  để chống vi rút gây cảm lạnh.

Giá trị dinh dưỡng: Trong 100gam quả chanh có 29.1- 30 mg vitanin C, 102mg Kali, 33mg Calxi và một số chất khác.

Thời điểm sử dụng: Sau mỗi bữa ăn  hoàn toàn có thể uống 1 ly nước chanh sau bữa ăn (sáng, trưa, tối) khoảng 1,5 - 2 tiếng. Nếu uống trước bữa ăn hoặc trong thời gian đói có thể gây kích ứng dạ dày gây lên viêm loét dạ dầy hoặc đầy hơi.

  Với những lợi ích của quả chanh đem đến cho trẻ có một sức đề kháng tốt, nên lớp 4-5 tuổi A đã chọn hoạt động Bé tập làm nội trợ với nội dung: Pha nước chanh đem đến cho trẻ biết cách để pha được một ly nước chanh thơm ngon bổ dưỡng.

Sau đây là 1 số hình ảnh của hoạt động: Bé pha nước chanh

HĐ1: Trò chuyện về cách pha nước chanh

HĐ2: Bé thực hành pha nước chanh

HĐ3:  Bé thưởng thức ly nước chanh do mình tự pha

 
Thư viện bài hát-thơ, truyện
Video