UBND THÀNH PHỐ NHA TRANG
TRƯỜNG MẦM NON TÂN LẬP 2
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨAVIỆT NAM
Độc lập – Tự do- Hạnh phúc
|
Số: /KH- MNTL2
|
Tân Lập, ngày 06 tháng 9 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Sinh hoạt chuyên môn, năm học 2024 - 2025
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 53, trong đó:
STT
|
CBQL, GV, NV
|
Số lượng
|
Trình độ chuyên môn
|
Ghi chú
|
Đại
học
|
Cao đẳng
|
Trung hoc
|
1
|
Cán bộ quản lý
|
03
|
03
|
|
|
|
2
|
Giáo viên
|
33
|
21
|
11
|
01
|
|
3
|
Văn phòng
|
02
|
|
01
|
01
|
|
4
|
Nhân viên
|
15
|
|
|
01
|
|
Tổng cộng
|
53
|
24
|
12
|
03
|
|
- Số lượng tổ chuyên môn: 04 tổ, cụ thể:
+ Tổ giáo viên Nhà trẻ: 09 người
+ Tổ giáo viên MG 3-4 tuổi: 08 người
+ Tổ giáo viên MG 4-5 tuổi: 08 người
+ Tổ giáo viên MG 5-6 tuổi: 08 người
- Tổ nhân viên nấu ăn: 09 người
2. Tình hình học sinh: Tổng số học sinh được giao: 400 cháu; số học sinh hiện tại: 355 cháu, trong đó:
- Nhóm 19 – 24 tháng: 2 nhóm/21 cháu
- Nhóm 25 – 36 tháng: 2 nhóm/32 cháu
- Lớp MG 3-4 tuổi: 04 lớp/88 cháu
- Lớp MG 4-5 tuổi: 04 lớp/98 cháu
- Lớp MG 5-6 tuổi: 04 lớp/116cháu
3. Những thuận lợi và khó khăn
a) Thuận lợi
- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ phận mầm non Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang.
- Đội ngũ CB,GV,NV nhiệt tình trong công tác, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, yêu thương các cháu và tâm huyết với nghề.
- Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các thiết bị đồ dùng đáp ứng được nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Phòng sinh hoạt chuyên môn được trạng bị các thiệt bị công nghệ, đường truyền internet.
b) Khó khăn
- Trường mới sáp nhập, công tác chuyên môn 2 trường có nhiều sự khác nhau, khó khăn khi đi đến thống nhất chung
- Trường có 3 điểm, khó khăn trong việc kiểm tra, giám sát cũng như thống nhất công tác chuyên môn. Thời gian để tổ chức sinh hoạt chuyên môn cũng gặp nhiều khó khăn.
- Trình độ, năng lực của đội ngũ giáo viên không đồng đề.
- Một số giáo viên tiếp cận phương pháp giáo dục tiến tiến, ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế.
- Hạ tầng mạng, đường truyền, thiết bị công nghệ xuống cấp, chưa đồng bộ; nhiều máy móc, thiết bị đã xuống cấp không cập nhật được các ứng dụng mới hiện nay. Kinh phí hạn hẹp chưa đủ để cấp máy móc, thiết bị hỗ trợ giáo viên trong công tác chuyên môn.
- Trẻ chưa đạt chỉ tiêu so với trên giao.
III. MỤC TIÊU
- 100% giáo viên được bồi dưỡng chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2024 – 2025.
- 100% giáo viên được bồi dưỡng chuyên đề: Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ thông qua thực hành trải nghiệm.
- 100% tổ giáo viên nhà trẻ được bồi dưỡng chuyên đề:
- 100% tổ giáo viên MG 3- 4 tuổi được bồi dưỡng chuyên đề:
- 100% tổ giáo viên MG 4- 5 tuổi được bồi dưỡng chuyên đề:
- 100% tổ giáo viên MG 5- 6 tuổi được bồi dưỡng chuyên đề:
- 100% cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên bồi dưỡng chuyên đề do PGD qui định.
III. NỘI DUNG CỤ THỂ
1. Tháng 9/2024 đến tháng 5/2025
Tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2024 – 2025
- Hình thức: Bồi dưỡng tập huấn theo chuyên đề; duyệt kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục; Kiểm tra, góp ý xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học; Dự giờ tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; Kiểm tra việc đánh giá sự phát triển của trẻ (Hằng ngày, cuối chủ đề, cuối giai đoạn); Xây dựng các nội dung tuyên truyền phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; Họp phụ huynh thống nhất một số nội dung về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
2. Tháng 10/2024
- Tập huấn cho giáo viên chuyên đề (BDTX): Hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non
- Hình thức: Bồi dưỡng tập huấn theo chuyên đề; Tổ chức các hoạt động ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ tại lớp.
3. Tháng 11/2024
Tổ chức chuyên đề trường “Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ thông qua thực hành trải nghiệm”
- Hình thức: Tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng. Xây dựng kế hoạch soạn giảng; Dự tiết mẫu, giút kinh nghiệm; Tổ chức các hoạt động lồng ghép giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.
4. Tháng 12/2024
- Tập huấn cho giáo viên chuyên đề (BDTX): Xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em lứa tuổi mầm non (mô đun GVMN 24); Vấn đề lồng ghép giới trong GDMN (mô đun GVMN 30).
- Hình thức: Bồi dưỡng tập huấn theo chuyên đề; Viết bài thu hoạch do trường Cao đẳng trung ương Nha Trang ra đề.
5. Tháng 01/2025
- Tập huấn cho giáo viên chuyên đề (BDTX): Hướng dẫn về giáo dục Stem/Steam trong GDMN
- Hình thức: Bồi dưỡng tập huấn theo chuyên đề; Tổ chức các hoạt động ứng dụng giáo dục Stem/Steam cho trẻ tại lớp.
6. Tháng 03/2025
* Tổ giáo viên nhà trẻ bồi dưỡng chuyên đề: Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ cho trẻ nhà trẻ.
- Hình thức: Bồi dưỡng tập huấn. Tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng; Tổ chức các hoạt động phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ cho trẻ nhà trẻ.
* Tổ giáo viên MG 3- 4 tuổi bồi dưỡng chuyên đề: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi.
- Hình thức: Bồi dưỡng tập huấn. Tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng; Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi.
* Tổ giáo viên MG 4- 5 tuổi bồi dưỡng chuyên đề: Tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi làm quen với đọc, viết
- Hình thức: Bồi dưỡng tập huấn. Tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng; Tổ chức các hoạt động làm quen với đọc, viết.
* Tổ giáo viên MG 5- 6 tuổi bồi dưỡng chuyên đề: Tổ chức các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ 5-6 tuổi.
- Hình thức: Bồi dưỡng tập huấn. Tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng; Tổ chức các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ 5-6 tuổi.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Kế hoạch được phổ biến tới 100% tổ chuyên môn, giáo viên toàn trường. Trong quá trình thực hiện, nhà trường sẽ bổ sung những chuyên đề do Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục triển khai trong năm học.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn Trường Mầm non Tân Lập 2 năm học 2024 – 2025./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- PHT chuyên môn;
- Tổ chuyên môn;
- Lưu: VT.
Đinh Thị Nhật Trinh