28/09/2023 20:23        

VUI HỘI TRĂNG RẰM 2023

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết thiếu nhi, Tết trông trăng,…được tổ chức vào rằm tháng tám hằng năm dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Sáng nay ngày 28 tháng 9 năm 2023 (nhằm ngày 14/8 âm lịch) Trường mầm non Sơn Ca phối kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức “Bé Vui hội Trăng Rằm”. Với sự tham gia của 32 cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn trường và phụ huynh học sinh, đặc biệt là sự có mặt của 200 học sinh cũng đến dự buổi lễ đông đủ.

Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và là tình yêu thương mà tập thể Cán bộ, giáo viên, công nhân viên dành riêng cho các bé. Các bé được vui Tết Trung thu với nhiều nội dung hấp dẫn như: Vui múa hát, múa lân, đóng vai các bạn thú, trưng bày mâm ngũ quả, vui chơi, rước đèn cùng Chú Cuội và Chị Hằng, phá cỗ, đặc biệt nhà trường còn mời đội Lân Sư rồng Thọ Phước về múa vui chơi cùng các bé.

  

 

Mỗi khi nhắc đến Tết trung thu, chắc hẳn mỗi chúng ta đều nhớ ngay đến chiếc lồng đèn trung thu lấp lánh đầy màu sắc. Đèn lồng như một biểu tượng cũng là nét văn hóa đặc sắc của Tết trung thu. Với những chiếc lồng đèn cô và trẻ cùng làm, các bé được rước đèn với sản phẩm do chính mình làm ra, bé nào cũng hào hứng, vui vẻ, như muốn khoe với mọi người sản phẩm của mình.

   

Các chú Lân nhí cũng rất dễ thương, khoác trên mình những bộ đồ Lân đỏ sặc sỡ; Ông địa với cái bụng to, cầm chiếc quạt đi khệnh khạng, đôi lúc chiếc mặt nạ mắt trên đỉnh đầu nhìn rất vui; Tôn ngộ không dáng người cao, gầy cầm chiếc gậy múa liên hồi, thi thoảng lại gãi gãi…tất cả những điều đó làm cho ngày hội vui hơn, ngộ nghĩnh của trẻ thơ.

  

Các cô còn chuẩn bị những mâm ngũ quả thật đẹp mắt, khắc chữ và làm những con vật ngộ nghĩnh từ trái cây.

  

Chương trình “Bé Vui hội Trăng Rằm 2023” đem lại thật nhiều niềm vui và tiếng cười cho các bé, đặc biệt là giúp các bé tìm hiểu sâu sắc về những hoạt động truyền thống của người dân Việt trong ngày Tết Trung thu. Qua đó, giúp bảo tồn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đây cũng là dịp phụ huynh có cơ hội quan tâm và ủng hộ các hoạt động của nhà trường về mọi mặt. Được chia sẻ niềm vui đến các bé là niềm hạnh phúc rất lớn của phụ huynh và tập thể Trường Mầm non Sơn Ca – Nha Trang.

 
Thư viện bài hát-thơ, truyện
Video